Searching...
Thursday, March 31, 2016

Ke hoach boi duong thuong xuyen ca nhan



        
       
PHÒNG GD - ĐT THANH BÌNH     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MN TÂN HUỀ                      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
            Số: 112/ KH - MNTHu                             Tân huề, ngày 03 tháng 9 năm 2015

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
NĂM HỌC: 2015-2016

Căn cứ Thông tư số 26/2012/TT- BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ kế hoạch số 76/ KH-SGDĐT- GDTX ngày 3 tháng 12 năm 2013 Sở giáo dục và đào tạo Tỉnh Đồng Tháp. Về bồi dưỡng chuyên môn cho Cán bộ quản lí và giáo viên mầm non giai đoạn 2013- 2015.
Căn cứ kế hoạch số 130/ KH-SGDĐT- GDTX ngày 7 tháng 7 năm 2013 của Phòng giáo dục đào tạo huyện Thanh Bình và Trường Trung cấp nghề về bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non giai đoạn 2013- 2015.
         Căn cứ Kế hoạch số …./KH- BDTX của trường Mầm non Tân Huề ngày 25/08/ 2014, Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non giai đoạn 2015-2016.
- Bản thân tôi tự xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016 như sau:
I. MỤC TIÊU CỦA BỒI DƯỠNG.
- Học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế- xã hội, đồng thời nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ trong quá trình giảng dạy nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục, phục vụ việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
          - Công tác bồi dưỡng thường xuyên nhằm phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, năng lực tự đánh giá kết quả học tập của cá nhân.
          - Công tác bồi dưỡng thường xuyên hổ trợ thực hiện nhiệm vụ năm học và nhiệm vụ phát triển giáo dục ở địa phương từng bước nâng cao mức độ đáp ứng yêu cầu của  nghề nghiệp giáo viên giáo viên.
- Giúp bản thân tôi có kiến thức kĩ năng trong quá trình chăm sóc ,giáo dục, đánh giá trẻ suốt một năm học.
- Nghiên cứu nắm vững quy chế, chương trình bồi dưỡng thường xuyên, lựa chọn xác định nội dung tự bồi dưỡng sát hợp, thiết thực đối với thực tiễn yêu cầu nâng cao nghiệp vụ sư phạm của bản thân.
II.  NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG VÀ KẾ HOẠCH BDTX:
 1. Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu giáo dục địa phương theo từng năm học : 30 tiết/năm học/giáo viên.
- Bồi dưỡng về chính trị, thời sự, các nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước như: Nghị quyết của BCH trung ương Đảng, của Tỉnh ủy, của cấp ủy địa phương.
- Các văn bản chỉ đạo của ngành.
2. Khối kiến thức đáp ứng nhiêm vụ năm học theo cấp học :  30 tiết/năm học/giáo viên.
- Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ mầm non.
- Hướng dẫn thực hiện tích hợp trong tổ chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non .
- Hướng dẫn tổ chức chơi ngoài trời.
- Giao tiếp với trẻ mầm non.
- Hỗ trợ trẻ tự kỉ ở trường mầm non hòa nhập.
- Quan sát ,đánh giá lập kế hoạch trong giáo dục mầm non.
- Triển khai các văn bản qui phạm pháp luật về giáo dục mầm non.
- Hướng dẫn nghiệp vụ phổ cập.
- Tự chủ tài chính trong trường mầm non hướng tới nâng cáo chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
- Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục , quy trình và chu kì kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.


3. Nội dung bồi dưỡng 3 ( 60 tiết/năm học/giáo viên).
Khối kiến thức phát triển nghề nghiệp giáo viên:
Môdun 18: Lập kế hoạch giáo dục trẻ 3- 6 tuổi.
Môdun 26 :Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong tổ chức hoạt động vui chơi.
Mo6dun 30 :Làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo.
Môdun 42: Tham gia vào các hoạt động chính trị -xã hội của giáo viên mầm non.

III. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên:
 1. Bản thân tự học kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường và chủ yếu là lấy việc tự học của người học là chính, qua đó giúp giáo viên chủ động học tập đưa vào tài liệu hướng dẫn.
2. Thông qua bồi dưỡng tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kĩ năng.
3. Thông qua theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet).
IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.
- Lấy việc tự học là chính (tự nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin trên mạng Internet), kết hợp với việc trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập trung do các cấp tổ chức, nhằm tiếp thu kịp thời các hướng dẫn những nội dung khó, lắng nghe giải đáp thắc mắc, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.
- Tham gia đầy đủ các chuyên đề các buổi dạy thực nghiệm do trường, liên trường hay Phòng tổ chức.
- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn, tăng cường dự giờ để học hỏi kinh nghiệm, phương pháp của đồng nghiệp, ưu tiên hàng đầu dự giờ đúng chuyên môn đào tạo.
- Đăng ký các mô đun với nhà trường để có đầy đủ tài liệu học tập.
- Kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch và rút kinh nghiệm sau mỗi mô đun bài học.

            DUYỆT CỦA BGH

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH



…………………………..











 LỊCH TỰ HỌC BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁ NHÂN
Năm học 2015 -2016

Thời gian
Kế hoạch bồi dưỡng
Số tiết
Hình thức bồi dưỡng
Tháng
7/2015
- Bồi dưỡng về chính trị, thời sự, các nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước như: Nghị quyết của BCH trung ương Đảng, của Tỉnh ủy, của cấp ủy địa phương (Tổng quát về nhiệm vụ kinh tế xã hội, đi sâu về quan điểm đường lối phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh, Tình hình phát triển kinh tế - xã hội và Giáo dục - Đào tạo giai đoạn 2012-2015).

30 tiết
ND 1
Tháng
8/ 2015
- Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ mầm non.
- Hướng dẫn thực hiện tích hợp trong tổ chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non .
- Hướng dẫn tổ chức chơi ngoài trời.
- Giao tiếp với trẻ mầm non.
- Hỗ trợ trẻ tự kỉ ở trường mầm non hòa nhập.
- Quan sát ,đánh giá lập kế hoạch trong giáo dục mầm non.
- Triển khai các văn bản qui phạm pháp luật về giáo dục mầm non.
- Hướng dẫn nghiệp vụ phổ cập.
- Tự chủ tài chính trong trường mầm non hướng tới nâng cáo chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
- Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục , quy trình và chu kì kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.

ND 2

Tháng 9/2015

- Lập kế hoạch.
- Dự thực hành tiết dạy bồi dưỡng thường xuyên.



ND2

Tháng
10/ 2015


- Dự thực hành tiết dạy bồi dưỡng thường xuyên.

ND2

Tháng 11/2015


Môdun 18: Lập kế hoạch giáo dục trẻ 3- 6 tuổi.


15

ND3

Tháng 12/2015

Môdun 26 :Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực trong tổ chức hoạt động vui chơi.

15
ND3

Tháng 2/2016


Mo6dun 30 :Làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo.


15

ND3

Tháng 4/2016



Môdun 42: Tham gia vào các hoạt động chính trị - xã hội của giáo viên mầm non.


15


ND3










0 comments:

Post a Comment

 
Back to top!