PHÒNG GD - ĐT THANH BÌNH CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Số: 112/ KH - MNTHu
Tân huề, ngày 03 tháng 9 năm 2015
KẾ
HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
NĂM
HỌC: 2015-2016
Căn cứ Thông tư số
26/2012/TT- BGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm
non, phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ kế hoạch số 76/ KH-SGDĐT- GDTX
ngày 3 tháng 12 năm 2013 Sở giáo dục và đào tạo Tỉnh Đồng Tháp. Về bồi dưỡng
chuyên môn cho Cán bộ quản lí và giáo viên mầm non giai đoạn 2013- 2015.
Căn cứ kế hoạch số 130/ KH-SGDĐT-
GDTX ngày 7 tháng 7 năm 2013 của Phòng giáo dục đào tạo huyện Thanh Bình và
Trường Trung cấp nghề về bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non giai đoạn
2013- 2015.
Căn cứ Kế hoạch số …./KH- BDTX của
trường Mầm non Tân Huề ngày 25/08/ 2014, Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho giáo
viên mầm non giai đoạn 2015-2016.
- Bản thân tôi
tự xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015-2016 như
sau:
I. MỤC TIÊU CỦA BỒI DƯỠNG.
- Học tập bồi dưỡng thường xuyên để cập nhật kiến thức về
chính trị, kinh tế- xã hội, đồng thời nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức
nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ trong
quá trình giảng dạy nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục, phục vụ việc
đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
-
Công tác bồi dưỡng thường xuyên nhằm phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng,
năng lực tự đánh giá kết quả học tập của cá nhân.
-
Công tác bồi dưỡng thường xuyên hổ trợ thực hiện nhiệm vụ năm học và nhiệm vụ
phát triển giáo dục ở địa phương từng bước nâng cao mức độ đáp ứng yêu cầu
của nghề nghiệp giáo viên giáo viên.
- Giúp bản thân tôi có kiến thức kĩ
năng trong quá trình chăm sóc ,giáo dục, đánh giá trẻ suốt một năm học.
- Nghiên cứu nắm vững quy chế, chương
trình bồi dưỡng thường xuyên, lựa chọn xác định nội dung tự bồi dưỡng sát hợp,
thiết thực đối với thực tiễn yêu cầu nâng cao nghiệp vụ sư phạm của bản thân.
II. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG VÀ KẾ HOẠCH BDTX:
1. Khối kiến
thức đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu giáo dục địa phương theo từng năm học : 30
tiết/năm học/giáo viên.
- Bồi dưỡng về chính trị, thời sự,
các nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước như: Nghị quyết của BCH trung
ương Đảng, của Tỉnh ủy, của cấp ủy địa phương.
- Các văn bản chỉ đạo của
ngành.
2. Khối kiến thức đáp ứng nhiêm vụ năm học theo cấp học : 30
tiết/năm học/giáo viên.
- Chăm sóc dinh
dưỡng cho trẻ mầm non.- Hướng dẫn thực hiện tích hợp trong tổ chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non .
- Hướng dẫn tổ chức chơi ngoài trời.
- Giao tiếp với trẻ mầm non.
- Hỗ trợ trẻ tự kỉ ở trường mầm non hòa nhập.
- Quan sát ,đánh giá lập kế hoạch trong giáo dục mầm non.
- Triển khai các văn bản qui phạm pháp luật về giáo dục mầm non.
- Hướng dẫn nghiệp vụ phổ cập.
- Tự chủ tài chính trong trường mầm non hướng tới nâng cáo chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
- Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục , quy trình và chu kì kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.
3. Nội dung bồi dưỡng 3
( 60 tiết/năm học/giáo viên).
Khối kiến thức phát triển
nghề nghiệp giáo viên:
Môdun 18: Lập kế hoạch giáo dục trẻ
3- 6 tuổi.
Môdun 26 :Ứng dụng phương pháp dạy
học tích cực trong tổ chức hoạt động vui chơi.
Mo6dun 30 :Làm đồ dùng dạy học, đồ
chơi tự tạo.
Môdun 42: Tham gia vào các hoạt động
chính trị -xã hội của giáo viên mầm non.
III. Hình thức bồi dưỡng thường
xuyên:
1. Bản thân tự học kết hợp với các sinh hoạt tập
thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ chuyên môn của nhà trường và chủ yếu là lấy
việc tự học của người học là chính, qua đó giúp giáo viên chủ động học tập đưa
vào tài liệu hướng dẫn.
2. Thông qua bồi
dưỡng tập trung nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải
đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng thường xuyên khó đối với giáo
viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo
viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kĩ năng.
3. Thông qua
theo hình thức học tập từ xa (qua mạng Internet).
IV. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN.
- Lấy việc tự học là chính (tự nghiên
cứu tài liệu, nghiên cứu thông tin trên mạng Internet), kết hợp với việc trao
đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng thời tham gia đầy đủ các buổi học tập
trung do các cấp tổ chức, nhằm tiếp thu kịp thời các hướng dẫn những nội dung
khó, lắng nghe giải đáp thắc mắc, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và luyện tập kỹ
năng.
- Tham gia đầy đủ các chuyên đề các
buổi dạy thực nghiệm do trường, liên trường hay Phòng tổ chức.
- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn,
tăng cường dự giờ để học hỏi kinh nghiệm, phương pháp của đồng nghiệp, ưu tiên
hàng đầu dự giờ đúng chuyên môn đào tạo.
- Đăng ký các mô đun với nhà trường
để có đầy đủ tài liệu học tập.
- Kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế
hoạch và rút kinh nghiệm sau mỗi mô đun bài học.
DUYỆT CỦA BGH
|
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
…………………………..
|
Năm học 2015 -2016
Thời gian
|
Kế hoạch
bồi dưỡng
|
Số tiết
|
Hình thức
bồi dưỡng
|
Tháng
7/2015
|
- Bồi dưỡng về chính trị, thời sự, các nghị quyết, chính sách
của Đảng, Nhà nước như: Nghị quyết của BCH trung ương Đảng, của Tỉnh ủy, của
cấp ủy địa phương (Tổng quát về nhiệm vụ kinh tế xã hội, đi sâu về quan điểm
đường lối phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh, Tình hình phát triển kinh
tế - xã hội và Giáo dục - Đào tạo giai đoạn 2012-2015).
|
30 tiết
|
ND 1
|
Tháng
8/ 2015
|
- Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ mầm non.
- Hướng dẫn thực hiện tích hợp trong tổ chức hoạt
động giáo dục ở trường mầm non .
- Hướng dẫn tổ chức chơi ngoài trời.
- Giao tiếp với trẻ mầm non.
- Hỗ trợ trẻ tự kỉ ở trường mầm non hòa nhập.
- Quan sát ,đánh giá lập kế hoạch trong giáo dục mầm
non.
- Triển khai các văn bản qui phạm pháp luật về giáo
dục mầm non.
- Hướng dẫn nghiệp vụ phổ cập.
- Tự chủ tài chính trong trường mầm non hướng tới
nâng cáo chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
- Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục , quy
trình và chu kì kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.
|
ND 2
|
|
Tháng 9/2015
|
-
Lập kế hoạch.
-
Dự thực hành tiết dạy bồi dưỡng thường xuyên.
|
ND2
|
|
Tháng
10/ 2015
|
-
Dự thực hành tiết dạy bồi dưỡng thường xuyên.
|
ND2
|
|
Tháng 11/2015
|
Môdun 18: Lập kế hoạch giáo dục trẻ
3- 6 tuổi.
|
15
|
ND3
|
Tháng 12/2015
|
Môdun 26 :Ứng dụng phương pháp dạy
học tích cực trong tổ chức hoạt động vui chơi.
|
15
|
ND3
|
Tháng 2/2016
|
Mo6dun 30 :Làm đồ dùng dạy học, đồ
chơi tự tạo.
|
15
|
ND3
|
Tháng 4/2016
|
Môdun 42: Tham gia vào các hoạt
động chính trị - xã hội của giáo viên mầm non.
|
15
|
ND3
|
0 comments:
Post a Comment