Searching...
Saturday, March 26, 2016

MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÚP TRẺ CHƠI TỐT HOẠT ĐỘNG GÓC

I/ CƠ SỞ LÍ LUẬN - LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
   1/ Cơ sở lí luận:
   - Như chúng ta đã biết, trong những năm gần đây bậc học mầm non đã tiến hành đổi mới chương trình chăm sóc giáo dục trẻ. Trong đó đạc biệt coi trong việc tổ chức các hoạt động học tập, vui chhơi phù hợp với sự phát triển của tùng cá nhân trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động một cách chủ động, tích cực, hồn nhiên, vui tươi, dồng thời tạo cơ hội cho giáo viên phát huy khả năng sáng tạo trong việc lựa chọn và tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục một cách linh hoạt nhằm thực hiện phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, để đáp ứng mục tiêu phát triển toàn diện. Muốn đạt mục tiêu phát triển toàn diện thì chúng ta cần phát huy tính tò mò sáng tạo, tính độc lập của trẻ, đặt biệt giáo viên cần phải tổ chức các hoạt động học tập vui chơi cho phù hợp với điều kiện của nhóm lớp, để cho trẻ hoạt động tích cực. Trong các hoạt động học tập và vui chơi thì giáo viên phải thể hiện tốt nhiệm vụ vủa mình luôn linh động sáng tạo, giúp trẻ thông qua chơi mà học bằng cách tổ chức tốt “hoạt động vui chơi” cho trẻ mà cụ thể là tổ chức tốt “hoạt động góc”.
   2/Lí do chọn đề tài:
  - Trong quá trình giáo dục trẻ nói chung và tổ chức cho trẻ chơi nói riêng thì giáo viên cần phải biết là nên cho trẻ chơi những gì, chơi như thế nào để đem lại sự phát triển tư duy của trẻ và những kiến  thức cơ bản làm tiền đề cho sự phát triển toàn diện.
   - Là giáo viên mầm non chúng ta cần phải tìm ra những phương pháp, biện pháp tổ chức hoạt động vui chơi mà cụ thể là hoạt động góc cho phù hợp với lúa tuổi và điều kiện thực tế của nhóm lớp để cho trẻ được hoạt động và hoạt dộng một cách có hiệu quả. Chính vì lí do này nên tôi chọn dề tài “một số biện pháp giúp trẻ chơi tốt hoạt động góc” để nghiên cứu.
II/ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC CHO TRẺ
MẪU GIÁO:
  - Đối với trẻ mẫu giáo tất cả các hoạt động học tập, vui chơi được tổ chức đang xen nhau, dặt biệt nhu cầu về hoạt động ở các góc rất quan trọng và cần thiết, Bởi vì thông qua giờ hoạt động góc giúp trẻ rèn luyện trí nhớ, tính quan sát, kĩ năng so sánh… nhằm giúp trẻ  khắc sâu kiến thức, phát triển trí tuệ một cách toàn diện hơn.
   - Trong quá trình tổ chức hoạt động góc cho trẻ ta nhận thấy rằng:
+ Đối với trẻ:
-         Trẻ sẽ hiễu được nội dung  của công việc thật mà mình chưa hề thực hiện.
-         Trẻ được trãi nghiệm và khẳn định mình qua các trò chơi.
-         Phát huy tính tự lập, sáng tạo…trong khi chơi, cũng qua hoạt động giúp trẻ từ chổ không biết đến tăng thêm sự hiểu biết và phát triển tri thức, phát triển sự giao lưu qua lời nói, làm giàu vốn từ.
-         Giúp trẻ thể hiện tình cảm, giáo dục nhân cách.
-         Phát triển tình cảm tập thể, mối quan hệ giữa người với người, thể hiện sự đoàn kết giúp đở lẫn nhau trong các nhóm chơi.
-         Có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơ, nhận ra cái đẹp, cái xấu, phát triển óc thẩm mỹ…
  + Đối với giáo viên:
-         Thông qua việc tổ chức hoạt động góc giáo viên sẽ nắm bắt được những nhu cầu nguyện vọng của trẻ.
-         Tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ.
-         Nâng cao tay nghề qua việc làm đồ dùng đồ chơi.
-         Tăng thêm tình cảm giữ cô và trò khi cùng chơi với trẻ…
III/ CƠ SỞ THỰC TIỄN:
    Là giáo viên ở vùng cù lao của huyện, lớp lá của tôi có 34 cháu. Để thực  hiện đề tài này tôi gặp những thuận lợi và khó khăn sau.
1/ Thuận lợi:
-         Được sự quan tâm giúp đở của ban giám hiệu về chuyên môn cũng như tạo mọi điều kiện thuậnlợi giúp tôi thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy của mình,
-         Là lớp bán trú nên có 2 giáo viên cùng thực hiện chăm sóc giáo dục trẻ và việc tồ chức hoạt đông góc cho cháu cũng được thuận lợi hơn.
-         Nhiệt tình trong công tác, yêu nghề mến trẻ nắm vững phương pháp dạy học.
-         Trẻ ngoan ngoãn co nề nếp trong các hoạt động học tập vui chơi.
-         Phụ huynh quan tâm đến việc chăm sóc dạy dổ trẻ.
2/ Khó khăn:
-         Tồng số cháu 34/17 nữ. Trong đó có 28 cháu 5 tuổi, 06 cháu 4 tuổi. 10 cháu chưa qua chương trình lớp 3- 4 tuổi.
-         Thời gian dành cho việc làm đồ dùng cho các góc còn ít, hơn nữa đồ dùng phải thay đổi theo từng chủ đề…
-         Một số ophụ huynh hay phê bình cô giáo cho trẻ chơi, ít dạy trẻ học, viết  và làm toán như ở lớp một…

III/ NỘI DUNG NGHIÊN CỨU:

1/ Thực trạng:
       Kết quả khảo sát đầu năm học cho thấy:
-         Trẻ còn rụt rè chưa quen với nề nếp 15%.
-         Những trẻ chơi chưa thành thạo 35%.
-         Trẻ hứng thú chơi 50%.
       Từ kết quả trên tôi nhận thấy các cháu lớp mình chưa tự nhận vai chơi cho mình còn nhờ cô chỉ định, cũng như chưa tự chọn góc chơi, một số tẻ không hứng thú, chưa biết sử dụng đồ dùng đúng mục đích dẫn đến tỉ lệ thấp.
       Cũng như ở chủ đề “ Trường mầm non”, tôi cho cháu chơi 3 góc
+ Góc học tập: cháu tô chữ cái trong quyển tập tô,tô chữ số..
+ Góc xây dựng: cháu xây trường mầm non.
+ Góc nghệ thuật: cho cháu tô vẽ chân dung cô giáo,vẽ đồ chơi tặng bạn.
 Tôi  nhận thấy rằng ở các góc chơi chưa có liên quan với chặt chẻ với nhau, nội dung chơi còn rời rạc chưa phong phú, cháu chơi không có hứng thú, tôi cũng tiếp tục theo dõi các hoạt động của ngày hôm khác và lưu ý những góc mà cháu không thích chơi, những nội dung mà cháu chưa làm được và nguyên nhân vì sao…Để từ đó rút ra kinh nghiệm và tổ chức giờ hoạt động góc tốt hơn.
 Qua một thời gian quan sát tôi nhận thấy rằng việc sắp xếp bố trí các góc chơi chưa phù hợp, nội dung chơi chưa thể hiện mối quan hệ với nhau, các đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các góc chưa phong phú, một số  phụ huynh chưa quan tâm đến hoạt động vui chơi của cháu nên việc ủng hộ trong mua sắm các thiết bị, đồ dùng đồ chơi cũng như hổ trợ những nguyên vật liệu đã qua sử dụng còn hạn chế…
2/ Giải pháp:
     Từ những thực trạng mà tôi đã nêu trên, là giáo viên dạy lớp nhận thấy được tầm quan trọng của việc tổ chức cho trẻ chơi hoạt động góc và tôi đã tìm ra một số biện pháp nhằm giúp trẻ lớp tôi tham gia tốt hoạt động này như sau.
 + Lên kế hoạch hoạt động góc cụ thể cho từng chủ đề.
 + Bố trí sắp xếp các góc chơi hợp lí, khoa học.
 + Lựa chọn nội dung chơi.
 + Chuẩn bị nguyên vật liệu làm đồ dùng đồ chơi ở các góc.
 + Phối hợp với phụ huynh.
    Để cho trẻ được hoạt động trong một môi trường tốt nhất và đem lại kết quả cao thì chúng ta cần:
a/ Lên kế hoạch cụ thể cho từng chủ đề:
    Đây là một việc làm rất quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy mà ngay từ đầu năm học tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho cả năm học theo từng chủ đề, từng tuần cụ thể. Nhờ đó việc tổ chức cho trẻ chơi hoạt động góc được chu đáo hơn về nội dung và hình thức.    
-         Ví dụ: Ở chủ đề “Trường mầm non” tôi đã xây dựng kế hoạch hoạt động góc cho chủ đề cụ thể như sau.
HOẠT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẦM NON
Hoạt động
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
1.Góc phân
       vai    
- Cô giáo
- Gia đình
- Bán hàng                  
- Trẻ chơi theo nhóm và     biết phối hợp các hoạt động
Chơi trong nhóm 1 cách nhịp nhàng
-Biết thỏa thuận vai chơi,biết liên kết các nhóm trong khi chơi.
-Biết xây dựng nghệ trường
MN theo ý thích…..
-Một số đdđc chủ đề trường MN, lồng đèn trung thu, khối gỗ, bút vỡ……..
- Các được phục vụ bán hàng….
-ĐĐ gia đình….
- Đóng vai cô giáo
- Đóng vai các thành viên trong gia đình
- Chơi bán hàng các đd
Học tập lồng đèn, hoa quả…….
- Cô giáo giúp trẻ nhân vai trò chơi
- HD trẻ một số kỷ năng
Của vai chơi,gợi ý cho các nhóm chơi liên kiết với nhau. 
2.Góc xây dựng
- Lắp ghép xây dựng trường mầm non và trường mùa thu.
- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau một cách phong phú để xây dụng  trường mầm non vườn trường mùa thu
- Biết sử dụng đồ dùng, được một cách sang tạo.
- Biết nhận xét ý tưởng sản phẩm của mình.
- Một số vật liệu xây dựng: Hàng rào, cây, hoa, khối lắp ráp, sỏi đá…
- Xây dựng trường mầm non với các lớp học, sân chơi.
- Xây dựng trường mùa thu có cây cỏ, vườn hoa, ao cá…
- Cô HD trẻ lắp ghép mô hình trong góc chơi,
Nếu trẻ chưa chơi được.
3.Góc nghệ thuật
-Ôn kỉ năng vẻ, nặn, xé dán…tô màu, cắt dán đ/c
- Biết cầm bút đúng cách
- Chọn màu tô,vẽ cho bức tranh nổi bật
- Nặn 1 số ĐC đơn giản
- Giấy Vẽ, bút màu, đất nặn, keo hồ…
- Tranh mẩu
- Hột gà, giấy báo, vải vụn….

- Tô vẻ, in hình, xé dán, gấp, xếp hình vẻ trường, xếp lồng đèn…
- Dùng khuôn in hình bánh trung thu.
- Làm đèn ông sao.
4.Góc học tập – sách
- Tô màu tranh, tô các nét cơ bản.
- Xem tranh ảnh hoạt động tết trung thu.
- Biết tô các nét đơn giản.
- Tô màu tranh trường MN, hoạt động ngày tết trung thu
- Xem tranh trường mầm non….
- Bút sáp, giấy cho trẻ tô.
- Tranh lô tô về hoa quả, đd trong lớp
- Vở tập tô, bé làm quen với toán.
- Các loại sách về mùa thu và tết trung thu.
- Chơi lô tô, đdđc, phân loại theo các dấu hiệu
- Tô vẻ chử cái, chử số theo tranh.
- Chép tranh trường MN hoạt đông vui chơi trung thu.
- Hoạt động lật sách, mở sách, xem tranh và gợi ý kể chuyện sáng tạo.
5.Góc âm nhạc
- Hát múa
Theo chủ đề TMN- tết trung thu.
- Cháu biết chú ý nghe nhạc - vận động theo lời bài hát theo chủ đề.
- Biết biểu diển văn nghệ chào mừng ngày khai giảng năm học mới.
- Hát múa vui đón trung thu.
- Nhạc cụ, máy casset, băng nhạc, mũ, trống lắc phành….
- Nghe hát các bài về TMN và tết trung thu
- HD cháu thể hiện như một chương trình văn nghệ chào mừng ngày khai giảng, ngày tết trung thu.

6.Góc thiên nhiên
- Chăm sóc
- Cây, hoa
- Chơi với cát nước.
- Cháu hứng thú tham gia hoạt động chăm sóc cây, hoa.
- Thích thú chơi với các nước tạo ra sản phẩm từ cát.
- Sàn rộng
- khăn lau tay
- Nước , cát
- Một số cây kiểng, hoa…
- Cho trẻ trồng cây, hoa,tưới nước.
- In cát, đông , đo, nước.


-         Từ kế hoạch chung cho chủ đề tôi tiếp tục lên kế hoạch cho mỗi tuần cụ thể với nội dung khác nhau. Ở các chủ đề khác tôi cũng lên kế hoạch cụ thể như vậy và thấy rất có hiệu quả.
 b/ Bố trí các góc chơi hợp lí, khoa học:
-         Vị trí của các góc chơi cũng cần phải được sắp xếp hợp lí, có như vậy  sẽ giúp cho trẻ thuận tiện hơn trong khi chơi. Cụ thể tôi đã trang trí 5 góc chơi của lớp mình với những hình ảnh khác nhau, đẹp mắt và kí hiệu của các góc là những chữ cái vì lớp tôi là lớp lá nên việc nhận biết góc chơi bằng ký hiệu chữ cái rất dễ dàng.
-         Các băng từ được ghi tên góc chơi cụ thể cho cháu chọn, cháu thích chơi góc nào thì chọn băng từ tên góc và gắn lên chổ chơi và chọn thẻ đeo có chữ cái làm ký hiệu ở góc chơi đó.
-          Ví dụ: Sau khi cháu chọn 3 góc chơi (xây dựng, nghệ thuật, đóng vai) cháu chọn góc có chữ U để chơi xây dựng thì cháu đại diện nhóm sẽ lấy bảng tên góc dán lên góc có chữ U các cháu nào thích chơi xây dựng thì sẽ lấy kí hiệu góc là chữ U và về góc chơi. Với hai góc còn lại cũng vậy.
-         Nhờ cách sắp xếp trên tôi nhận thấy các cháu rất thích thú mỗi khi chơi và các góc luôn được thay đổi vị trí, cháu không cảm thấy nhàm chán khi chỉ chơi một góc ở một nơi duy nhất. Chẳn hạn như hôm nay cháu chơi xây dựng ở góc chữ U thì hôm sau cháu sẽ chơi đóng vai ở đó, chơi xây dựng ở góc chữ H, hôm khác lại đổi…
-         Nhờ việc bố trí các góc chơi như thế các cháu lớp tôi rất thích thú và hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn.
c/ Lựa chọn nội dung chơi:
-         Nội dung của giờ hoạt động góc cũng rất quan trọng, nếu chúng ta lựa chọn nội dung quá đơn điệu, không phong phú thì kết quả chơi sẽ không được như mong muốn. Chính vì vậy chúng ta cần lựa chọn nội dung chơi phù hợp với chủ đề, và phù hợp với khả năng hoạt động của trẻ ở lớp mình và các góc chơi cũng cần phải liên kết với nhau làm cho nội dung của buổi chơi thêm phong phú.
-         Ví dụ: Ở chủ đề gia đình, với góc chơi đóng vai tôi cho cháu chơi đóng vai ông bà, bố mẹ, chăm sóc con cháu (chuẩn bị xây một căn nhà), đóng vai người bán hàng rau, quả, quần áo…Ở góc nghệ thuật cháu sẽ làm tranh chủ đề gia đình bằng hột hạt, xé dán…Ở góc xây dựng cháu sẽ lắp ghép ngôi nhà bằng bitis, dùng chai nước ngọt làm hàng rào gắn thảm cỏ làm đường đi, cắm hoa vào chậu trang trí xung quanh nhà…Sau khi cháu hoạt động xong cháu góc xây dựng sẽ bàn giao nhà cho các cháu ở góc đóng vai, các cháu ở góc nghệ thuật đến mừng nhà mới của bạn sẽ tặng trang do mình làm ra…Với những chủ đề khác tôi cũng lựa chọn và thay đổi nội dung chơi cho phù hợp để thu hút cháu vào hoạt động hơn.
-         Từ những nội dung chơi như trên tôi nhận thấy rằng các cháu rất hứng thú tham gia hoạt động và biết làm ra những sản phẩm đẹp, biết thể hiện vai chơi của mình, hòa đồng với bạn bè, chấp nhận và làm tốt sự phân cong của nhóm trưởng…Chính nhờ nội dung của góc chơi luôn được thay đổi theo từng chũ đề mà các cháu lớp tơi rất tích cực tham gia hoạt động và hoạt động có hiệu quả.
d/ Chuẩn  bị nguyên vật liệu làm đồ dùng đồ chơi:
           Như chúng ta đã biết trẻ mẫu giáo thì nhu cầu hoạt động với đồ dùng đồ chơi là rất cần thiết, và để cho trẻ hoạt động tốt ở các góc thì cần phải trang bị đầy đủ đồ dùng đồ chơi để cho trẻ được hoạt động một cách tích cực và chủ động.
-         Ngoài những đồ dùng đồ chơi do trường cấp thì tôi phải làm thêm đồ dùng đồ chơi khác để trang bị  thêm cho góc chơi của cháu. Ngay từ đầu năm học tôi đã lên cho mình kế hoạch làm đồ dùng phục vụ cho các góc theo từng chủ đề cụ thể.
-         Như đã nói ở trên ngoài những đồ dùng đồ chơi có sẳn tôi thường tận dụng những nguyên vật liệu đã qua sử dụng sẳn có ở địa phương để làm ra những đồ dùng xin xắn như: những con nhím, con rùa, con cá từ hộp đựng bắp xào, con thỏ,ga, vịt, gấu, cá… làm từ những cái đĩa củ, võ trướng, võ sò, hộp sữa chua,bộ bàn ghế bằng chai nhựa, bình thủy, ly, ca…tất cả những nguyên vật liệu này được tôi sưu tầm ở địa phương và chúng điều đảm bảo tính an toàn, vệ sinh, không sắc nhọn,không gây độc hại cho trẻ. Và cũng từ những nguyên vật liệu mà tôi đã sưu tầm,cháu cũng được sử dụng trong giờ hoạt động góc và làm ra nhiều sản phẩm đẹp theo khả năng của mình.
-         Điều đặc biệt mà chúng ta cần chú ý khi chuẩn bị nguyên vật liệu, đồ dùng đồ chơi cho trẻ cần phải phù hợp với từng chủ đề. Như ở chủ đề “Tết mùa xuân” tôi sẽ chuẩn bị cho trẻ những đồ dùng, vật liệu như: lon nước ngọt, miễng dừa, phách tre, hộp kem nhiều màu,keo, hồ, giấy màu…cho trẻ làm nhạc cụ, một số cành khô, hoa đào, hoa mai, giấy màu…cho cháu gắn cành mai, đào, làm dây xúc xích, trái châu treo ở lớp, trang trí trang phục chuẩn bị cho buổi biểu diễn văn nghệ mừng xuân…Từ những nội dung thực hiện ở giờ hoạt động góc cũng sẽ hổ trợ cho giờ hoạt động chung, giúp trẻ sáng tạo hơn trong việc thực hiện một số hoạt động và giúp cho trẻ khắc sâu kiến thức hơn.
         Tóm lại đồ chơi của trẻ cũng cần phải đa dạng và phong phú, nhiều đồ chơi cần kích thích tính tò mò ham hiểu biết cho trẻ. Chính vì vậy mà tôi cố gắn lựa chọn và làm ra những đồ chơi phong phú, phù hợp với nội dung chơi của trẻ để thu hút trẻ vào hoạt động và giúp cho trẻ hoạt động mà không bị nhàm chán.
e/ Phối hợp với phụ huynh:
-         Muốn có được nhiều đồ dùng đồ chơi phong phú và đa dạng thì tôi cũng đã kết hợp với phụ huynh để được hổ trợ những nguyên vật liệu sẳn có ở địa phương để làm cho nguồn nguyên liệu dồi dào hơn, từ đó những đồ dùng đồ chơi cho trẻ được làm ra cũng phong phú hơn, đồng thời cũng giúp cho trẻ hoạt động một cách tích cực hơn.
-         Ngoài ra tôi thường vận động phụ huynh tham gia các buổi họp phụ huynh ở lớp để trao đổi cách chăm sóc giáo dục trẻ và tuyên truyền cho phụ huynh biết được các hoạt động học tập, vui chơi cho các cháu ở lóp đều rất có ích cho sự phát triển toàn diện của cháu, chứ không riêng về mặc nào, đồng thời khuyến khích phụ huynh ủng hộ nguyên vật liệu cũng như cùng làm những đồ chơi đơn giãn cho con em mình, bởi có những đồ chơi có thể giáo viên chưa có kinh nghiệm nhưng phụ huynh thì có nhiều kinh nghiệm hơn.

IV/ KẾT QUẢ:

    Qua một thời gian thực hiện những biện pháp trên, tôi nhận thấy trong giờ hoạt động góc lớp tôi đã hoạt động một cách tích cực và  đạt được kết quả như sau:
  - Đối với trẻ:
+ Trẻ có khả năng giao tiếp mạnh dạn hơn, sử dụng đồ dùng đồ chơi khéo léo hơn, tạo ra nhiều sản phẩm đẹp hơn và có nhiều sáng tạo khi tạo ra sản phẩm.
+ Biết thể hiện giao lưu tình cảm giữa bạn bè, giữa trẻ và cô, thích chơi cùng bạn và biết được nhiệm vụ của mình và bạn trong khi chơi, có thái độ tự giác cùng bạn đến góc chơi, hứng thú khi chơi.
 + Kết quả:
   . Trẻ có hứng thú trong giờ chơi 100%.
   . Trẻ có kỹ năng chơi thành thạo 70%.
   . Trẻ biết tạo ra sản phẩm trong khi chơi 75%.
  - Đối với giáo viên:
. Nắm chắc nội dung, phương pháp tổ chức một giờ hoạt động góc.
. Nâng cao tay nghề trong việc làm đồ dùng đồ chơi.
. Có nhiều kinh nghiệm trong việc sưu tầm nguyên vật liệu.
  - Đối với phụ huynh:
 . Nhiều phụ huynh đã có sự thay đổi cách nhìn về việc học và chơi của con em mình.
 . Có nhiều sự hỗ trợ trong việc tìm kiếm nguyên vật liệu.

V/ BÀI HỌC KINH NGHIỆM:

       Trong khi thực hiện một số biện pháp để cho trẻ chơi tốt hoạt động góc, bản thân tôi rút ra một số kinh nghiệm sau:
-         Có kế hoạch thực hiện hoạt động góc phù hợp với độ tuổi, với chủ đề.
-         Áp dụng tốt phương pháp dạy học tích cực, lấy trẻ làm trung tâm.
-         Tìm tòi đồ dùng đồ chơi đẹp, hấp dẫn, tạo sự thu hút đối với trẻ.
-         Nội dung hoạt động ở các góc phải phong phú, phủ hợp vơi từng chủ đề, cụ thể, rỏ ràng.
-         Biết kích thích động cơ bên trong của trẻ, gây hứng thú cho trẻ, khen chê đúng mức, động viên khích lệ kịp thời.
-         Luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ với phụ huynh, nhờ phụ huynh ủng hộ đồ dùng đồ chơi.

VI/ KẾT LUẬN:

          Tóm lại việc cho trẻ hoạt động góc là một giờ hoạt động vô cùng quan trọng với trẻ không thể thiếu được. Vì thế là một giáo viên cần xác định đây là nhiệm vụ quan trọng phải khắc phục mọi khó khăn để tổ chức tốt hoạt động này để cho trẻ được hoạt động thường xuyên, liên tục từ độ tuổi bé, do đó mỗi giáo viên chúng ta cần phải nắm được vai trò quan trọng của hoạt động góc đối với trẻ, luôn tìm tòi ra một số biện pháp mới để cho trẻ thực hiện hoạt động này. Qua việc thực hiện những biện pháp trên tôi thấy trẻ thích chơi hơn, sáng tạo, linh động, nhanh nhẹn hơn, cháu rất có hứng thú, tập trung và thể hiện sự khéo léo, óc tưởng tượng, sự giao lưu giữa bạn bè.
          Thông qua việc tổ chức giờ hoạt động góc cũng tạo cho giáo viên thêm phần khéo léo, sáng tạo trong việc làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ, cũng như biết tìm ra giải pháp để thực hiện tốt chất lượng chăm sóc giáo dục nhằm giúp cho trẻ được phát triển một cách toàn diện hơn.
  
          Trên đây là một vài kinh nghiệm của bản thân đã áp dụng vào giờ hoạt động góc của lớp học và cũng có một số kinh nghiệm rút ra từ thực tế của lớp học để áp dụng vào giờ hoạt động góc. Bản thân cũng sẽ cố gắn học hỏi hơn nữa để tìm ra những biện pháp tối ưu nhất nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động cho trẻ theo chương trình hiện hành.


1 comments:

  1. Mỹ Anh Shop chuyên bán cung cấp shop cửa hàng bán đồ chơi trẻ em cho bé chính hãng – giá rẻ hàng đầu Việt Nam
    --------------------------------
    Giá rẻ nhất – An toàn nhất – bền nhất – Liên hệ ngay:
    Web: shop cửa hàng bán đồ chơi trẻ em cho bé
    ( Xem tai day): shop cửa hàng bán đồ chơi trẻ em cho bé
    ( xem tai day ): shop cua hang ban do choi tre em cho be

    ReplyDelete

 
Back to top!